* Sử dụng được 70% diện tích kho
* Chi phí đầu tư thấp, nhưng số lượng nhiều hơn.
* Thuận lợi cho việc sử dụng đa dạng các loại xe nâng
* Có thể lưu trữ hàng hóa với mật độ cao
* Giảm diện tích dành cho lối đi xe nâng hàng
* Thích hợp cho việc lưu trữ hàng hóa đa dạng.
* Dễ dàng nâng cấp mở rộng thêm kệ.
* Chi phí đầu tư thấp, nhưng số lượng nhiều hơn.
* Thuận lợi cho việc sử dụng đa dạng các loại xe nâng
* Có thể lưu trữ hàng hóa với mật độ cao
* Giảm diện tích dành cho lối đi xe nâng hàng
* Thích hợp cho việc lưu trữ hàng hóa đa dạng.
* Dễ dàng nâng cấp mở rộng thêm kệ.
* Giải pháp 1 – Kệ Drive in:
+ Có kết cấu các (Rail ) dẫn pallet vào trong kệ, có lắp hệ thống (stop pallet) giữa kệ
+ Thao tác lấy hàng xe nâng xúc pallet 2 đầu kệ .
+ Kệ Drive-In được thiết kế để nhập và lấy hàng chỉ từ một bên. Với hệ thống này hàng nào đưa vào sau thì sẽ lấy ra trước, theo nguyên lý “Vào sau / Ra trước” (LIFO)
* Giải pháp 2 – Drive-Thru:
+ Thao tác lấy hàng xe nâng xúc pallet 2 đầu kệ .
+ Kệ Drive-In được thiết kế để nhập và lấy hàng chỉ từ một bên. Với hệ thống này hàng nào đưa vào sau thì sẽ lấy ra trước, theo nguyên lý “Vào sau / Ra trước” (LIFO)
* Giải pháp 2 – Drive-Thru:
+ Kết cấu giống kệ Drive in – nhưng không lắp hệ thống giằng giữa kệ (stop pallet)
+ Có kết cấu các (Rail ) dẫn pallet vào trong kệ, thao tác lấy hàng xe nâng đưa hàng xuyên qua kệ.
+ Hệ thống Drive-Thru rack này đưa hàng vào từ một phía của hệ thống và lấy hàng ra từ một phía khác. Với giải pháp này, hàng nào đưa vào trước thì sẽ lấy ra trước, theo nguyên lý “Vào trước / Ra trước” (FIFO).
+ Có kết cấu các (Rail ) dẫn pallet vào trong kệ, thao tác lấy hàng xe nâng đưa hàng xuyên qua kệ.
+ Hệ thống Drive-Thru rack này đưa hàng vào từ một phía của hệ thống và lấy hàng ra từ một phía khác. Với giải pháp này, hàng nào đưa vào trước thì sẽ lấy ra trước, theo nguyên lý “Vào trước / Ra trước” (FIFO).
ƯU ĐIỂM :
Cả hai giải pháp : Đều làm tăng lượng chứa hàng trong kho thêm 60% , chi phí đầu tư cho mỗi vị trí pallet thấp như dạng kệ Selective. Các pallet được đặt bên cạnh nhau dọc theo chiều sâu của hệ thống kệ bằng các rail đỡ pallet. Mỗi Rail sâu như vậy có thể thiết kế để được từ 3 đến 12 pallet hoặc hơn, và độ cao của hệ thống kệ có thể được 3 đến 8 tầng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét